Nestlé Việt Nam ký cam kết thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ

0
505
Công ty Nestlé Việt Nam vừa ký cam kết khẳng định ủng hộ Các Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ (Women’s Empowerment Principles- WEP) với Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và UN Global Compact.

Từ năm 2013, Tập đoàn Nestlé đã ký cam kết thực hiện Những Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ với Cơ quan Phụ nữ Liên Hiệp Quốc (UN Women). Mục tiêu của những nguyên tắc thực hiện dành cho doanh nghiệp nhằm tăng cường bình đẳng giới và trao quyền để phụ nữ có thể tham gia trọn vẹn mọi hoạt động kinh tế tại nơi làm việc và cộng đồng, góp phần xây dựng một nền kinh tế mạnh hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ, gia đình và xã hội.

Tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Nestlé mở rộng cam kết thúc đẩy việc trả lương và thu nhập bình đẳng cho phụ nữ thực hiện cùng công việc hoặc công việc tương tự với nam giới (Equal Pay For Equal Work).

Bà Trương Bích Đào, Giám đốc Nhân sự Nestlé Việt Nam (thứ ba từ trái qua) ký cam kết khẳng định ủng hộ Các Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ (Women’s Empowerment Principles – WEP) với Cơ quan Liên Hợp Quốc.

Các nguyên tắc về bình đẳng giới được thể hiện rõ nét trong các hoạt động trong lĩnh vực nhân sự của công ty từ tuyển dụng, hoạch định vị trí kế thừa, thăng chức. Trong nhiều năm qua, tỷ lệ nữ giới nắm giữ các vị trí quản lý cấp cao, lãnh đạo trong Nestlé Việt Nam đã tăng lên theo từng năm.

Cụ thể, nữ giới nắm các vị trí trong Ban Giám đốc đã vượt số lượng nam đồng nghiệp với tỷ lệ 55%. Tất cả các vị trí, kể cả những công việc xã hội mặc định rằng chỉ do nam giới đảm nhiệm tại Nestlé cũng do những nữ nhân viên, quản lý trong Công Ty nắm giữ.

Được ghi nhận là một trong những công ty thực hiện tốt nhất và tiên phong trong các cam kết về trao quyền cho phụ nữ và bình đẳng giới, tại Diễn đàn Doanh nghiệp hỗ trợ các Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ (WEP), bà Trương Bích Đào, Giám đốc Nhân sự, một trong những thành viên nữ của ban giám đốc đã đại diện Nestlé Việt Nam chia sẻ những thành quả và kinh nghiệm của mình cho cộng đồng doanh nghiệp, lãnh đạo các công ty trong nước và có vốn đầu tư nước ngoài.

Một nữ trưởng nhóm nông dân dự án NESCAFÉ Plan đang hướng dẫn thực hành nông nghiệp đúng cho các nông dân khác trong nhóm.

Trong các hoạt động kinh doanh, Nestlé Việt Nam lồng ghép và tích cực hỗ trợ nâng cao vai trò và vị thế của phụ nữ nông thôn trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội góp phần xây dựng nông thôn mới thông qua các chương trình cụ thể như NESCAFÉ Plan hay dự án Chị NEST.

Với những đóng góp không mệt mỏi, tháng 6 vừa qua Công ty Nestlé Việt Nam đã vinh dự được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng bằng khen là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016-2018.

Bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng Văn phòng UN Women tại Việt Nam nhận xét: “Nestlé là một trong các doanh nghiệp chứng tỏ rằng bình đẳng giới không phải chỉ là một việc tốt cho phụ nữ mà sẽ thực sự mang lại lợi ích cho doanh nghiệp”

Theo UN Women, phụ nữ chiếm 48% tổng lực lượng lao động của Việt Nam (Tổng cục Thống kê Việt Nam, 2017). Tuy nhiên, còn nhiều rào cản ảnh hưởng tới sự tham gia và tiếp cận bình đẳng của phụ nữ tới các cơ hội kinh tế.

Với việc ký cam kết, Nestlé Việt Nam một lần nữa khẳng định bình đẳng giới, quyền của phụ nữ, giáo dục cho phụ nữ và trên hết là trao quyền cho phụ nữ là những đóng góp quan trọng trong thực thi Tạo Giá Trị Chung, nguyên tắc hoạt động nền tảng của doanh nghiệp, cũng như để nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ, gia đình và xã hội.

Nữ công nhân đảm nhận công việc lái xe nâng dỡ hàng hóa tại nhà máy Nestlé Bông Sen, tỉnh Hưng Yên.

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam khẳng định trong cam kết ký với UN Women: “Chúng tôi luôn nỗ lực đẩy mạnh bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ trong các hoat động xuyên suốt chuỗi giá trị của công ty với triết lý phụ nữ ở bất cứ vị trí nào luôn đóng vai trò quan trọng, là sự bổ trợ và kết hợp hoàn hảo với những điểm mạnh của nam giới, mang lại thành công cho công ty cũng như toàn xã hội.”

Nguồn Nestlé Việt Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây