Hãng Burger King xin lỗi vì dòng tweet “Phụ nữ thuộc về nhà bếp” được cho là mang tính phân biệt giới tính

0
214

(Bizwoman)- Chuỗi cửa hàng ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ Burger King, thành lập năm 1953, có trụ sở tại hạt Miami-Dade, bang Florida, Đông Nam nước Mỹ, từng gặp nhiều sự cố từ những quảng cáo gây sốc. Lần này Burger King viết dòng tweet được cho là mang tính phân biệt giới tính và khiến Burger King vấp phải chỉ trích.

1 ngày sau khi đăng dòng trạng thái trên Twitter với nội dung “Women belong in the kitchen” (tạm dịch: Phụ nữ thuộc về nhà bếp), chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh Burger King của Mỹ đã phải xin lỗi các khách hàng của mình.

Trong thông báo, Burger King cho hay: “Chúng tôi nghe các bạn. Chúng tôi đã nhận ra dòng tweet đầu tiên không chính xác và chúng tôi xin lỗi”.

Theo Burger King, ý định của chiến dịch này là thu hút sự chú ý tới thực tế rằng chỉ có 20% đầu bếp chuyên nghiệp tại các nhà hàng ở Anh là phụ nữ, và giới thiệu chương trình học bổng “tạo điều kiện cho các nữ nhân viên của Burger King có thể theo đuổi giấc mơ ẩm thực của mình”, từ đó thay đổi tỷ lệ giới tính trong ngành nhà hàng.

Burger King đã dỡ bỏ dòng tweet trên sau khi đối mặt với làn sóng phản đối.

Nguồn: Tầm nhìn

https://tamnhin.trithuccuocsong.vn/hang-burger-king-xin-loi-vi-dong-tweet-phu-nu-thuoc-ve-nha-bep-duoc-cho-la-mang-tinh-phan-biet-gioi-tinh-100528.html

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây