Thế hệ máy thông minh của Đài Loan đang dẫn đầu thế giới

0
355

Hội Xúc tiến Thương mại Đài Loan (TAITRA) vừa có buổi hội thảo nhằm giới thiệu thế hệ máy thông minh Đài Loan và Xu hướng dẫn đầu thế giới, trong khuôn khổ Triển lãm lần thứ 17 về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại (MTA Viet Nam 2019).

Ông Richard Su, đại diện Công ty Takisawa (Đài Loan) giới thiệu về thế hệ máy thông minh trong lĩnh vực CNC tại hội thảo

Theo thống kê, năm 2018, Tổng xuất khẩu máy công cụ Đài Loan sang Việt Nam lên đến 121,9 triệu USD, cao hơn năm 2017 15 triệu USD và đạt mức kỷ lục từ trước đến nay.

Việt Nam hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 7 của Đài Loan, các loại máy như máy công cụ tạo hình kim loại, máy tiện và máy mài đều có nhu cầu cao.

Trong xu thế Công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp Đài Loan có chuỗi cung ứng từ linh kiện chủ chốt, mô-đun tự động hóa, đến hệ thống tích hợp. Từ đó cung cấp các giải pháp về tự động hóa, rô-bốt, cảm ứng và điều khiển. Với lợi thế công nghệ, Đài Loan có thể cung cấp giải pháp về bảo trì phòng vệ, kiểm soát từ xa, chẩn đoán thiết bị v.v…

Gian hàng của một doanh nghiệp của Đài Loan tại triển lãm MTA Viet Nam 2019

Tại triển lãm năm nay, các doanh nghiệp đến từ Đài Loan tập trung vào “Các Giải pháp Sản xuất Thông minh”. Tại buổi hội thảo bốn công ty chế tạo máy và robot nổi tiếng của Đài Loan đã chia sẻ những thành tựu của họ trong sản xuất thông minh. Những thiết bị chính xác đang được kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI Technology) để hình thành những chiếc máy thông minh. Những loại máy này được kết hợp để tạo ra hệ thống sản xuất thông minh. Qua đó, các doanh nghiệp Việt Nam cũng như các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam sẽ có  cái nhìn chính xác, tin cậy hơn về các công cụ máy móc sản xuất tại Đài Loan, để từ đó có thể lựa chọn đầu tư phù hợp cho nhu cầu phát triển của doanh nghiệp mình.

Việc ứng cụng công nghệ thông minh vào trong sản xuất sẽ là nền tảng để tạo ra năng lực cạnh tranh khác biệt của những ngành công nghiệp trị giá ngàn tỉ USD, bao gồm hàng không, bán dẫn, máy móc, kim khí, IT, viễn thông, năng lượng, thực phẩm, dệt may…

Triển lãm quốc tế về máy móc công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại-MTA Viet Nam 2019 diễn ra từ ngày 2-5/7/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC),799 Nguyễn Văn Linh, Phương Tân Phú, Q7, TP.HCM. Tham gia triển lãm lần này có 71 doanh nghiệp đến từ Đài Loan, trong đó có 34 doanh nghiệp nhận được sự bảo trợ trực tiếp từ TAITRA.

Phương Nguyễn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây