Khai mạc triển lãm quốc tế về các ngành công nghiệp tại Việt Nam

0
344
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm thương mại quốc tế các ngành công nghiệp tại Việt Nam (Giấy, Cao su, Sơn phủ và Nhựa) diễn ra từ ngày 26-28/06/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Sự kiện do Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS) và Trung tâm Thông tin Hóa chất quốc gia Trung Quốc (CNCIC) phối hợp tổ chức, với đối tác chiến lược là Tập đoàn Cao su Trung Quốc (CURC) và sự ủng hộ mãnh mẽ từ Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam, Hiệp hội Sơn và Mực in Việt nam, Hiệp hội Cao su Việt Nam, Hội Cao su – Nhựa Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Nông nghiệp và Nhà máy giấy tái chế Ấn Độ cùng nhiều đơn vị trong ngành.

Đây là một trong những chuỗi sự kiện chuyên ngành lớn nhất tại Việt Nam, là điểm hẹn tin cậy cho các nhà sản xuất, cung cấp, phân phối và các doanh nghiệp trong ngành gặp gỡ, kết nối và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Chuỗi sự kiện quy tụ bốn triển lãm thương mại quốc tế bao gồm: Triển lãm & Hội thảo quốc tế lần thứ 8 chuyên ngành Giấy và Bột giấy tại Việt Nam (Paper Vietnam 2019); Triển lãm & Hội thảo quốc tế lần thứ 7 chuyên ngành công nghiệp Cao su và Sản xuất Săm lốp xe tại Việt Nam (Rubber & Tyre Vietnam 2019 and RubberTech Vietnam 2019); Triển lãm & Hội thảo quốc tế lần thứ 6 chuyên ngành công nghiệp Sơn phủ và Mực in tại Việt Nam (Coatings Expo Vietnam 2019) và Triển lãm & Hội thảo quốc tế lần thứ 2 về Máy móc, Thiết bị, Công nghệ và Vật liệu Ngành Nhựa tại Việt Nam (Plastech Vietnam 2019).

Năm nay, sự kiện đã được mở rộng hơn về quy mô và gia tăng đáng kể về số lượng doanh nghiệp tham gia. Cụ thể, quy mô triển lãm tăng đến 60%, diện tích triển lãm phủ kín cả hai sảnh A1 và A2 tại trung tâm SECC. Trong đó, Paper Vietnam 2019 đã thu hút gần 120 doanh nghiệp đến từ Mỹ, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đức, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc… Coatings Expo Vietnam 2019 thu hút khoảng 100 doanh nghiệp từ 13 quốc gia: Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Nga, Singapore, Tây Ban Nha, Đài Loan, U.A.E, Mỹ và Việt Nam. Rubber & Tire Vietnam 2019 và Plastech Vietnam 2019 cũng chứng tỏ tiềm năng khi có thêm nhiều doanh nghiệp mới tham gia, nâng tổng số doanh nghiệp của sự kiện năm nay lên hơn 300 doanh nghiệp. Triển lãm dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 5,000 khách tham quan thương mại trong nước và quốc tế.

Một trong những điểm mới năm nay là sự xuất hiện chính thức của China Brand Show tại các triển lãm ngành Giấy và Cao su, do Cục Phát triển Thương mại (Bộ Thương mại Trung Quốc) trực tiếp tài trợ và điều hành. Các thương hiệu hàng đầu trong ngành giấy và cao su Trung Quốc như Dalian Glospect, Shanghai Deren, Junma  Tyre, Yizumi  Rubber, Jiangsu  Altertech, Dandong Gaoxin, Jining Weiya, Wuxi Heshen, Qinyang,… sẽ giới thiệu các sản phẩm và công nghệ theo tiêu chí “Hóa chất Xanh” trong ngành công nghiệp Trung Quốc.

Là một trong những quốc gia có sức ảnh hưởng đến sự biến động ngành Giấy – Cao su toàn cầu, China Brand Show mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc thiết lập các mối quan hệ đối tác và mở rộng kinh doanh trong ngành giấy và cao su.

Chuỗi Hội thảo chuyên đề của triển lãm được chủ trì bởi các chuyên gia đầu ngành, giúp các doanh nghiệp cập nhật xu hướng công nghệ và diễn biến thị trường mới nhất. Một số chủ đề sẽ đáng chú ý: “Tổng quan ngành giấy Việt Nam 2018 và triển vọng phát triển trong những năm tới” – Ông Đặng Văn Sơn, Tổng Thư ký VPPATổng quan ngành Công nghiệp Sơn, Mực in Việt Nam năm 2018” – Ông Vương Bắc Đẩu, Phó Chủ tịch Hiệp hội Sơn-Mực in Việt Nam; “Xu hướng phát triển bền vững và các chứng nhận tiềm năng cho doanh nghiệp cao su Việt Nam” – Đại diện Hiệp hội Cao su Việt Nam; “Tổng quan lợi ích của việc sử dụng Siliceous Earth trong ngành sơn phủ” – Tiến sĩ Meinhart Roth, Quản lý kinh doanh khu vực, Hoffmann Mineral GmbH…

Ban tổ chức cũng chú trọng đầu tư cho chương trình VIP Buyer (Người Mua tiềm năng/ Đối tác tiềm năng) nhằm gia tăng cơ hội kết nối và hợp tác giữa các doanh nghiệp. Cụ thể, Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra các VIP Buyer phù hợp để mời đến tham quan và làm việc tại triển lãm, và VIP Buyer sẽ được tài  trợ chi phí đi lại, phòng khách sạn, thẻ ra vào triển lãm. Chương trình này hướng tới các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, nhà thu mua…

Bên cạnh VIP Buyer, Ban tổ chức vẫn luôn duy trì hoạt động Kết nối doanh nghiệp (B2B) bằng cách giúp các doanh nghiệp chọn lựa đối tượng khách hàng phù hợp, lên lịch hẹn, gặp gỡ trực tiếp với các đối tác tiềm năng ngay tại gian hàng triển lãm. Điều này giúp các doanh nghiệp và khách hàng tiết kiệm thời gian, làm tăng hiệu quả của các giao dịch.

Visit Tour là một chương trình tham quan thực tế đến các khu sản xuất, nhà máy, khu nông nghiệp công nghệ cao, giúp cho các doanh nghiệp nước ngoài có cơ hội tìm hiểu về tình hình, năng suất và hoạt động thực tiễn của các đơn vị cung ứng tại Việt Nam.

Khu vực cao su nguyên liệu miễn phí trưng bày cho các đơn vị trồng và sơ chế cao su thiên nhiên và là nơi trao đổi và hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu cao su nguyên liệu trong nước.

Sự kiện này sẽ là cơ hội thúc đẩy hợp tác, sản xuất, kinh doanh giữa cho doanh nghiệp trong và ngoài nước, đồng thời góp phần tích cực vào sự tăng trưởng của ngành Giấy, Cao su, Nhựa và Sơn phủ tại Việt Nam.

Đông Trang

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây