Hành trình 20 năm chinh phục đỉnh cao thời trang và những triết lý của “Anh cả làng mốt Việt Nam”

0
312

Bước qua ngày cuối cùng, buổi Triển lãm Thời trang Nguyễn Công Trí và Nghệ thuật đương đại “Cục Im Lặng” đánh dấu cột mốc 20 năm làm nghề của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí trong làng thời trang đã diễn ra thành công. Ngày 29/12, trong khuôn khổ Triển lãm, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã tổ chức buổi talkshow truyền cảm hứng đến với các học sinh, sinh viên đam mê thời trang. Buổi talkshow đã diễn ra trong không khí vô cùng thân mật, cùng với những chia sẻ của “Anh cả làng mốt Việt” đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

ZS9A9085

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí và những người đã tạo nên thành công “vang dội” cho buổi triển lãm.

DSC03483

Nhiều học sinh, sinh viên đã đến buổi talkshow để được nghe những chia sẻ lần đầu của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí

Buổi talkshow diễn ra với sự góp mặt của hàng trăm học sinh, sinh viên cùng những người có niềm đam mê với thời trang. Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã chia sẻ: “Điều khiến anh cảm thấy hạnh phúc nhất tại buổi talkshow không phải là sự xuất hiện của đông đảo giới truyền thông và những ngôi sao, mà sự có mặt của các học sinh, sinh viên mới chính là những người khách mà anh mong muốn gặp mặt nhất từ ngày mở cửa triển lãm đến giờ”. Nguyễn Công Trí tổ chức buổi talkshow này không phải cho bản thân anh, mà là dành cho những thế hệ trẻ. Anh mong mỏi ở Việt Nam có nhiều người trẻ có thể học hỏi kinh nghiệm của anh, để trau dồi rèn luyện phát triển hơn nữa. Và từ đó sẽ tiếp bước anh tiến ra thế giới.

KDG_8854

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã có những chia sẻ đầy thân mật cùng những khán giả có mặt tại đây

“Buổi triển lãm lần kết hợp cùng 10 nghệ sĩ đương đại để cùng nhau đối thoại sóng đôi” 

“Khi im lặng, tôi thấy mình đầy sức mạnh” – câu nói của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí chính là mấu chốt để đặt tên cho buổi triển lãm. Anh đã dùng sự im lặng để vượt qua thị phi, hoài nghi mà người khác dành cho mình và xây dựng “đế chế” mang tên Nguyễn Công Trí. Chia sẻ với những người có măt tại buổi talkshow, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã có những thổ lộ thật lòng mình về buổi triển lãm này. Khi nhà thiết kế đã muốn làm gì thì sẽ sẵn sàng hy sinh tất cả mọi thứ. Cũng như sự kiện đánh dấu cột mốc 20 năm làm nghề lần này, nhà thiết kế đã “thai nghén” hơn 1 năm trời. Toàn bộ chi phí đều do Nguyễn Công Trí tự thân bỏ ra.

KDG_8909

Tiết mục múa do biên đạo Alexander Tú lấy cảm hứng từ bộ sưu tập No.6 mang tên “Nấm” của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí. Được thực hiện đặc biệt trên nền giọng đọc của MC Trác Thúy Miêu, tiết mục đã khiến không ít khán giả phải xuýt xoa khen ngợi.

KDG_8941

Người dẫn chuyện Quỳnh Hương là người đã giúp nhà thiết kế Nguyễn Công Trí chọn ra bài thơ cho tiết mục múa đặc biệt của biên đạo Alexander Tú.

KDG_8923

MC Trác Thúy Miêu dù bận rộn với lịch trình riêng nhưng chị vẫn quyết định có mặt tại buổi talkshow cùng với người anh thân thiết của mình

Nhiều khán giả không khỏi thắc mắc tại sao lại không làm dài hơn con số 3 ngày. Nguyễn Công Trí đã chia sẻ nếu làm dài hơn thì kinh phí không cho phép và địa điểm diễn ra sự kiện cũng không thể thuê quá lâu. Toàn bộ chi phí anh tự bỏ ra chỉ với mục đích để mọi người thấy rằng, nếu như không có người tiên phong thì sau này sẽ chẳng có ai làm. Vì thế dù cho chỉ có 3 ngày, anh cũng quyết tâm phải làm để việc này được lan tỏa hơn.

KDG_8972

Đạo diễn Việt Tú chia sẻ về những khó khăn của buổi Triển lãm Thời trang Nguyễn Công Trí và Nghệ thuật đương đại “Cục Im Lặng”

Đạo diễn Việt Tú, một người đồng nghiệp thân thiết với nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã có những chia sẻ về buổi triển lãm. Anh cho biết áp lực để làm ra sự kiện này vô cùng lớn. Toàn bộ ekip đã mất hơn 1 năm để lên ý tưởng, kịch bản và chỉ có 48 tiếng đồng hồ để xây dựng. Hơn 7000m vải được phủ ngoài những tấm vách cứng. Đạo diễn Việt Tú cho rằng sẽ còn rất lâu nữa mới có thêm 1 nghệ sĩ làm được những điều phi thường như thế vậy.

KDG_8952

Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ hào hứng tiết lộ mối quan hệ thân thiết giữa mình và nhà thiết kế Nguyễn Công Trí

Nói về sự kiện tầm cỡ quốc tế lần này, Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ cho biết cách đây 2 năm nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã mong muốn có một buổi triển lãm cho riêng mình, nhưng phải làm sao để khác biệt với tất cả những triển lãm thời trang khác trên thế giới thật sự là một vấn đề nan giải. Vì thế, việc kết hợp giữa nhà thiết kế Nguyễn Công Trí cùng với 10 nghệ sĩ đương đại có thể nói đã nâng tầm buổi triển lãm này lên thành sự kiện văn hóa, là một điểm đến cho những người đam mê nghệ thuật.

KDG_8980

Madam Trang Lê dành những lời khen “có cánh” cho người bạn thân thiết của mình

Người bạn thân thiết của nhà thiết kế Công Trí – Madam Trang Lê Chủ tịch tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week cũng đã chia sẻ cảm xúc của mình về buổi triển lãm này. Madam Trang Lê nhận xét triển lãm lần này không thua kém về quy mô của những sự kiện của những hãng thời trang lớn mà chị từng tham dự , có thể nói các tác phẩm của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đều được gọi là kiệt tác.. Bởi tất cả những gì nhà thiết kế Công Trí đã làm đều đã đi vào huyền thoại của làng thời trang Việt Nam.

“Muốn làm gì thì đừng nên thỏa hiệp, nếu để thương mại dẫn đi thì cũng chẳng có buổi triển lãm này”

“Anh cả của làng thời trang Việt Nam” Nguyễn Công Trí chia sẻ mình là một người khá “lì lơm” và luôn phải thỏa hiệp với chính cuộc sống và đam mê của mình. Nguyễn Công Trí luôn muốn mình là người đi tiên phong, phải làm trước thì những người khác mới làm. Và anh cũng quan niệm không bao giờ để bản thân bị yếu tố thương mại “dẫn dắt”, bởi nếu vậy thì đã chẳng thể có được buổi triển lãm quy mô như lần này. Đây là điều mà anh luôn muốn tất cả những ai đang và sẽ đi theo lĩnh vực thời trang cũng phải làm được.

KDG_9031

Nhiều sinh viên không ngần ngại đặt câu hỏi cho nhà thiết kế Nguyễn Công Trí. Thậm chí nhiều khán giả chia sẻ họ đã bật khóc khi tham quan buổi triển lãm

DSC03412

Ngoài ra, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí cũng đã gửi đến những ai có mặt tai đây những lời khuyên vô cùng bổ ích. Anh nhắn nhủ rằng phải luôn nghĩ mọi chuyện thật đơn giản, vì nếu nghĩ phức tạp cũng sẽ không thể làm được gì. Trong cuộc sống có đủ mọi cung bậc cảm xúc, sẽ có lúc chúng ta khó khăn nhưng cũng có khoảnh khắc chúng ta là những người hạnh phúc. Hãy luôn vui vẻ đón nhận thì chúng ta sẽ biết mình cần phải làm gì tiếp theo.

Nhiều khán giả chia sẻ rằng mình đã bật khóc khi sau khi đi tham quan hết 10 gian phòng của buổi triển lãm, bởi những điều mà anh mang đến cho người xem là những điều không tưởng. Từ không gian, âm thanh, ánh sáng được lồng ghép vào đó là 10 bộ sưu tập nổi tiếng đã chạm đến ngưỡng cảm xúc tột cùng của những ai đến tham quan. Đặc biệt là với những nhà thiết kế trẻ, đây là một nơi để các bạn học hỏi, có cái nhìn rõ hơn sự “vĩ đại” của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí về cả tài năng, tầm nhìn và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của anh trong suốt 20 năm qua.

ZS9A9094

Kết thúc buổi talkshow, các sinh viên có mặt tại đây vô cùng hào hứng với những gì mà nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã chia sẻ. Ai cũng cảm thấy như được truyền thêm lửa để tiếp tục thực hiện đam mê thời trang của mình

Sau 3 ngày tổ chức, buổi Triển lãm Thời trang Nguyễn Công Trí và Nghệ thuật đương đại “Cục Im Lặng” đã diễn ra thành công “vang dội”. Chưa bao giờ giới mộ điệu lại có một sự kiện nào với quy mô tầm cỡ quốc tế đến như vậy từ trước đến nay tại Việt Nam. Buổi triển lãm không chỉ dành cho giới mộ điệu thời trang mà còn cho tất cả sinh viên, những ai có niềm đam mê với nghệ thuật, mang đến cho người xem một trải nghiệm đậm tính duy mỹ,từ đó “tiếp thêm lửa” cho những ai đam mê với thời trang. Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí đã chứng tỏ được sức mạnh to lớn của “đế chế thời trang” do chính mình xây dựng nên.

Cập nhật mọi thông tin về Triển lãm Thời trang Nguyễn Công Trí và Nghệ thuật Đương đại “Cục Im Lặng” tại website: https://www.nguyencongtri.com/cuc-im-lang-exhibition hoặc fanpage: https://www.facebook.com/NguyenCongTriArtist/

Hotline 078 368 2292 – 078 368 2326

Nguồn NCT

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây