15 vườn rau tự tạo từ những ý tưởng độc đáo không ngờ

0
298

Khi sở hữu một mảnh đất trống, không có nghĩa là bạn phải tạo luống trồng rau như cách làm thông thường. Hãy tạo cho mình một cách trồng phù hợp với gợi ý là những ý tưởng độc đáo trong bài viết dưới đây.

Khi có đất, bạn hãy khoan nghĩ tới việc cải tạo và trồng các loại rau mà mình yêu thích. Hãy dành thời gian lên ý tưởng và cách hiện thực hóa ý tưởng ấy, giúp những mảnh đất trống trở thành khu vườn mang nhiều cảm hứng và tình yêu làm vườn đến mọi người.

1. Vườn rau từ ống nhựa PVC

Vừa tiết kiệm diện tích vừa nhanh chóng, tiện lợi trong việc trồng rau sạch. Bạn có thể hy vọng vào một tương lai không xa, mảnh đất của bạn sở hữu tuy nhỏ nhưng vẫn đủ trồng các loại rau ăn thường ngày nhờ thiết kế vườn đứng bằng ống nhựa PVC.

1
2. Tạo các hộp gỗ cao

Các hộp gỗ trong vườn khi được thiết kế thêm chân giúp cho khu vườn rộng rãi trở nên đẹp hơn, thoáng hơn. Cách này cũng giúp mọi người thuận tiện khi chăm sóc, thu hoạch cũng như hỗ trợ việc di chuyển đến bất kỳ vị trí nào mà mình yêu thích.

2
3. Vườn trên thuyền

Bạn đừng ngần ngại tận dụng đồ cũ, đặc biệt là những đồ đi biển trong những chuyến vi vu du lịch. Thuyền được tận dụng để trồng các loại rau quả phù hợp với nhu cầu ăn uống.

3
4. Vườn treo pallet

Vườn treo bằng pallet chỉ cần có thêm nilon để chống nước chảy tràn ra giúp bạn có được khu vườn thật đẹp với đủ các loại thảo mộc yêu thích.

4
5. Vườn cà chua trồng ngược

Làm vườn luôn mang lại những điều bất ngờ, vui vẻ khi bạn tìm được những ý tưởng thú vị cho chính mình. Một góc nhỏ trong vườn sẽ bắt mắt hơn khi có sự hiện diện của những chậu cà chua trồng ngược. Cà chua được trồng trong các chậu cây, đục lỗ phía dưới để cây mọc thân và lá. Bạn sẽ không phải trèo lên hái quả mà ung dung tận hưởng vẻ đẹp suốt thời gian trồng trọt nhờ ý tưởng thú vị này.

5
6. Tạo ngôi nhà cho cây leo

Khi khu vườn của bạn thường xuyên trồng cây leo, bạn có thể chọn giải pháp thiết kế hẳn một “ngôi nhà” lưới. Bạn có thể trồng đan xen nhiều loại cây leo để tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn.

6
7. Tạo “giường gỗ” trồng rau

Những chiếc giường gỗ vốn không còn xa lạ với những người làm vườn. Bạn có thể dành chút thời gian để biến những thanh gỗ cũ thành chiếc giường lý tưởng, kiểu dáng cách điệu giúp cho khu vườn đẹp hơn, bắt mắt hơn khi rau quả tốt tươi.

7
8. Tạo vườn thẳng đứng với đồ tái chế

Những chiếc hộp được đục lỗ phía dưới, bỏ đất vào bên trong và gắn cố định trên những bức tường. Hộp được tận dụng sau khi đựng thực phẩm sẽ là những chiếc chậu trồng cây xinh xắn trồng các loại cây gia vị.

8
9. Trồng cây trong giỏ

Dù bạn sở hữu một khu vườn rộng rãi hay nhỏ hẹp thì việc trồng cây trong giỏ và treo phía trên tường góp phần tạo vẻ đẹp sinh động cho không gian. Giỏ treo với màu sắc giản dị, kiểu dáng lạ mắt sẽ giúp góc vườn thu hút ánh nhìn hơn bao giờ hết.

9
10. Thiết kế vườn rau bên cửa sổ

Một vườn rau bên cửa sổ sẽ giúp bạn có thêm rau sạch để thưởng thức. Bạn có thể thiết kế kệ rau có dây kéo để ngả ra phía ngoài khi có nắng và kéo theo phương thẳng đứng khi cần sắp xếp gọn gàng không gian nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như dễ dàng thu hoạch.

10
11. Tích hợp nhà cho thú cưng và trồng rau

Nhà cho thú cưng được đóng bằng gỗ tái chế. Phía trên bạn có thể tận dụng để tạo một chậu trồng rau xinh xắn vừa là mái che vừa là nơi thu hoạch các loại rau khi ra vườn.

11
12. Tường thiết kế gạch gốm trồng cây

Những viên gạch gốm được sắp xếp một cách ngẫu hứng giúp cho bạn có thể sở hữu một bức tường xinh xắn xanh tươi cho ngôi nhà của bạn.

12
13. Tạo tường đứng từ lưới kim loại

Bức tường gạch trần trong sân vườn có thể hơi mờ nhạt. Bạn có thể tận dụng để treo các chậu trồng cây với nhiều kích thước để trồng đủ loại, đủ màu sắc. Dành thời gian chăm sóc chúng để bạn có thể sở hữu góc vườn thật đẹp xinh, xanh tươi và bắt mắt trong ngôi nhà của mình.

13
14. Khu vườn của những chiếc hộp xếp chồng lên nhau

Những chiếc hộp gỗ xếp chồng lên nhau với những ô trống so le. Cách đơn giản này đủ để bạn tạo nên góc vườn trồng rau gia vị vô cùng ấn tượng.

14
15. Vườn đứng từ dây thừng

Một không gian hạn chế ở ban công vẫn đủ để bạn tạo nên những khu vườn đứng thật xinh, xanh tươi và đẹp mắt bằng cách cố định dây thừng và treo những chậu cây nho nhỏ theo chiều dọc.

15

Nguồn: Diys

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây