‘Quý bà hồng’ Triều Tiên tái xuất trong bản tin Kim Jong-un thăm Việt Nam

0
505

Phát thanh viên nổi tiếng Triều Tiên Ri Chun Hee thông báo Chủ tịch Kim Jong-un đã lên đường tới Việt Nam.

Bà Ri, trong bộ trang phục truyền thống màu hồng quen thuộc, công bố về chuyến thăm Việt Nam của ông Kim Jong-un trên kênh truyền hình quốc gia Triều Tiên KCTV hôm nay.

Bằng chất giọng trầm bổng và gương mặt tự hào, nữ phát thanh viên cho biết lãnh đạo Triều Tiên có mặt ở nhà ga Bình Nhưỡng vào chiều 23/2 trong sự nghênh đón nhiệt liệt của các quan chức cấp cao của đảng, chính quyền, quân đội và người dân.

Ông sau đó lên tàu đến Hà Nội để thăm hữu nghị chính thức Việt Nam và tham dự “một hội nghị thượng đỉnh”. Tháp tùng ông trong chuyến đi là phái viên về hạt nhân Kim Yong Chol, Ngoại trưởng Ri Yong Ho và em gái Kim Yo Jong.

Bà Ri sinh năm 1943, là diễn viên trước khi trở thành phát thanh viên truyền hình. Bà lần đầu xuất hiện trong vai trò này năm 1971, khi KCTV lên sóng.

Tuy đã nghỉ hưu, “quý bà hồng” thi thoảng tái xuất để thông báo các sự kiện trọng đại của quốc gia. Tháng 3/2018, bà đưa tin ông Kim Jong-un lần đầu có chuyến công du nước ngoài đến Trung Quốc cùng Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju. Tháng 6/2018, bà một lần nữa được giao trọng trách thông báo về hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần thứ nhất tại Singapore.

Bà Ri hiện sống ở Bình Nhưỡng cùng chồng, con và các cháu.

Theo báo Dân Sinh/vnexpress

Nguồn bài viết http://baodansinh.vn/quy-ba-hong-trieu-tien-tai-xuat-trong-ban-tin-kim-jong-un-tham-viet-nam-d91450.html

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây