10 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ CƠ THỂ PHỤ NỮ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

0
62

(Bizwoman)-Cánh mày râu thường nói đùa rằng phụ nữ là “sinh vật khó hiểu nhất hành tinh”. Họ có nhiều điểm mà không cơ sở khoa học nào có thể lý giải được.

Thế nhưng, những điều sau đây có thể giúp các chàng trai hiểu về người phụ nữ của mình hơn một chút. Hãy cùng khám phá 10 sự thật thú vị và đầy bất ngờ về cơ thể phụ nữ.

1. NỮ GIỚI CÓ THỂ PHÂN BIỆT MÀU SẮC TỐT HƠN NAM GIỚI.

Tế bào hình nón ở võng mạc giúp ta cảm nhận màu sắc và thích ứng nhanh với những thay đổi về cường độ ánh sáng. Thông tin về các tế bào này được chứa chủ yếu trong nhiễm sắc thể X. Chính vì vậy, phụ nữ – người có hai nhiễm sắc thể XX – có cảm quan về màu sắc tốt hơn, trong khi số lượng này ở đàn ông chỉ có một.

2. HAI BÊN NGỰC KHÔNG ĐỀU

Hầu hết phụ nữ đều gặp trường hợp ngực không đều. Đây là hiện tượng bình thường của cơ thể. Đa phần sự khác nhau về kích thước không dễ nhận ra, trừ trường hợp ngực lệch nhau quá rõ do bệnh lý. Có nhiều lý do để giải thích cho hiện tượng này, ví dụ như sự khác biệt về thể tích của mô vú, sự đàn hồi trên bề mặt da hay thói quen nằm về một bên.

3. CƠ THỂ THAY ĐỔI TRONG QUÁ TRÌNH MANG THAI

Sinh nở là một hành trình thiêng liêng nhưng cũng rất vất vả. Vì thế, cơ thể người phụ nữ trong quá trình này cũng có nhiều sự thay đổi đáng kể. Đơn cử là việc giãn nở cổ tử cung. Nhờ đặc điểm này mà thai nhi có thể phát triển tốt trong bụng mẹ.

Khi chuyển dạ, ngoài những cơn gò ra, cổ tử cung cũng phải nở rộng đến một mức nhất định và cùng với sự can thiệp của bác sĩ chuyên khoa, thai nhi mới có thể ra đời một cách dễ dàng.

4. CHỊU ĐAU GIỎI

Phụ nữ chịu đau giỏi hơn đàn ông gấp 9 lần. Thế nhưng, điều này không phản ánh thể trạng khỏe mạnh mà phản ánh hoạt động của não bộ. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nữ giới và nam giới ghi nhớ trải nghiệm đau đớn khác nhau. Trong khi nam giới thể hiện sự căng thẳng và nhạy cảm khi nhớ về, thì nữ giới có xu hướng quên nó đi nhanh hơn.

Ảnh: Pexels/ Marta Wave

 

5. KHẢ NĂNG TIẾP NHẬN NGÔN NGỮ

Phụ nữ có khả năng ăn nói lưu loát hơn đàn ông. Khoa học đã chỉ ra rằng, so với nam giới, nữ giới có mức FOXP2 –  “protein ngôn ngữ” – ở vùng não trước cao hơn. Vùng não này đóng vai trò chủ chốt với các hoạt động ngôn ngữ của con người. Chính vì thế, trung bình một ngày, người phụ nữ có thể nói khoảng 20.000 từ trong khi con số này ở đàn ông là 13.000 từ.

6. SỨC BỀN

Một số nghiên cứu cho thấy nữ giới có khả năng tập những bài tập về sức bền lâu hơn nam giới 75%. Lý giải cho điều này là do hormone estrogen ở nữ giới giúp chống lại sự mệt mỏi của cơ bắp.

7. DA NHẠY CẢM

Về cơ bản, da của phụ nữ sẽ mỏng hơn da đàn ông 25%. Điều này khiến cho da trở nên nhạy cảm khi chạm vào hoặc dễ bị kích ứng bởi các tác nhân khác trong việc. Sự nhạy cảm này cũng khiến da dễ bị lão hóa, hình thành nếp nhăn do sự thiếu hụt collagen khi về già.

8. TÂM TRẠNG PHỤ THUỘC VÀO HORMONE

Kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý rất phổ biến ở phụ nữ. Tuy nhiên, rất ít người nhận ra rằng cơ thể họ bị ảnh hưởng bởi hiện tượng này. Nồng độ hormone trong cơ thể thay đổi trong toàn bộ chu kỳ kinh nguyệt mỗi tháng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và vẻ bề ngoài của người phụ nữ.

Ảnh: Pexels/Leah Kelley

9. DẬY THÌ HAI LẦN

Lần dậy thì thứ hai hay còn gọi là tiền mãn kinh sẽ xảy ra ở độ tuổi 40. Những dấu hiệu cho thấy cơ thể bước vào giai đoạn này là chu kỳ kinh nguyệt bất thường, ra mồ hôi trộm khi ngủ hoặc cảm xúc bất thường. Sự thay đổi hormone ở thời kỳ này khiến người phụ nữ có thể trở nên nổi loạn và hành xử thất thường hệt như khi mới dậy thì.

10. KHẢ NĂNG ĐỌC VỊ ĐỐI PHƯƠNG

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nữ giới có khả năng đọc vị cảm xúc và suy nghĩ người đối diện nhờ ghi nhớ sắc thái khuôn mặt. Điều này giúp họ có thể đồng cảm với mọi người và giao tiếp dễ dàng hơn.

Nguồn: PhaidepELLE

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây