“Cường đôla” chính thức rời khỏi công ty của mẹ với tài sản chưa tới 4 tỷ đồng

0
482

Sau khi bị miễn nhiệm khỏi các chức vụ Thành viên HĐQT và Phó Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai, ông Nguyễn Quốc Cường vẫn là cổ đông công ty, song sở hữu khối lượng cổ phần rất khiêm tốn, trị giá khoảng 3,6 tỷ đồng tính theo thị giá QCG.

Dù tham gia vào bộ máy điều hành của QCG trong thời gian dài nhưng ông Nguyễn Quốc Cường (với biệt danh Cường đôla) chưa để lại dấu ấn gì nhiều (ảnh FBNV)

Công ty CP Quốc Cường Gia Lai vừa công bố thông tin về việc miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc công ty đối với ông Nguyễn Quốc Cường. Quyết định miễn nhiệm này dựa trên đơn từ nhiệm của chính ông Cường

Mặc dù được công bố sau thông tin miễn nhiệm ông Nguyễn Quốc Cường khỏi chức vụ Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), song cả hai quyết định miễn nhiệm nói trên đều được bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch HĐQT công ty này ký trong cùng một ngày 16/11.

Và như vậy, kể từ ngày 16/11, ông Nguyễn Quốc Cường đã không còn giữ bất cứ chức vụ nào tại công ty mang tên mình. Vấn đề khiến nhiều người thắc mắc là tại thời điểm miễn nhiệm ông Cường khỏi hai vị trí quan trọng thì công ty này vẫn chưa tìm được người thay thế vào vị trí khuyết.

Trong khi đó, Quốc Cường Gia Lai lại đang phải trải qua khoảng thời gian khó khăn do kết quả kinh doanh không như kỳ vọng và dính vào lùm xùm vụ “mua đất với giá bèo” tại Phước Kiển (TPHCM).

Nhìn chung, trong khoảng 12 năm đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Quốc Cường Gia Lai, trên phương diện truyền thông, ông Nguyễn Quốc Cường chưa để lại dấu ấn nào đáng kể về công tác điều hành mà thường gây chú ý với các thông tin đời tư cũng như sở thích chơi siêu xe của một vị “thiếu gia” bạc tỷ.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu QCG sau khi hồi phục 2,3% vào phiên cuối tuần trước (16/11) thì đến phiên khởi đầu tuần mới 19/11 lại bị sụt giá 3,4% xuống còn 6.800 đồng/cổ phiếu, thanh khoản thấp chỉ hơn 509 nghìn cổ phiếu.

Theo số liệu tại báo cáo quản trị công ty 6 tháng đầu năm, ông Nguyễn Quốc Cường vẫn chỉ đang nắm giữ 537.500 cổ phiếu QCG, giá trị hơn 3,6 tỷ đồng theo thị giá. Trong khi đó, em gái ông Cường là Nguyễn Ngọc Huyền My – một người vô cùng kín tiếng, lại đang là cổ đông lớn của công ty với tỷ lệ sở hữu 14,25%.

Trong khi ông Nguyễn Quốc Cường đã rời khỏi các chức vụ tại Quốc Cường Gia Lai thì bạn gái ông Cường là Đàm Thu Trang lại vừa mới khai trương nhà hàng mới tại Vũng Tàu. Trên trang Facebook cá nhân của ông Cường cũng chia sẻ về thông tin này, tuy nhiên không đề cập đến vấn đề công việc của bản thân.

Từ tuần này, Cường đôla đã không còn là “sếp” lại công ty Quốc Cường Gia Lai (ảnh chụp màn hình)

Theo Mai Chi/Dân Trí

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây