Lạc trôi giữa 6 dòng thiết kế phá cách từ các nhà mốt triển vọng – học viện thiết kế và thời trang London (LCDF)

0
459

Là những học viên xuất sắc của “cái nôi” thời trang lớn nhất Hà Nội – Học viện Thiết kế và Thời trang London, Diệp Linh Trần, Kiều Bảo Trâm, Mila Khay, Lưu Việt Anh hay Nguyễn Phương, Nguyễn Thùy Trâm đã được chính bà Trang Lê – Chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Vietnam International Fashion Week tuyển chọn cho sự kiện đặc biệt kỷ niệm 10 mùa lần này.

Bên cạnh những BST mãn nhãn của những nhà thiết kế hay thương hiệu nổi tiếng thì những gương mặt mới mẻ, đầy triển vọng này cũng không khiến giới điệu mộ phải thất vọng với những thiết kế sáng tạo, phá cách trong BST đầu đời của riêng mình.

Sau mỗi lần tham dự các buổi diễn của Tuần lễ Thời trang tốt nghiệp từ các Học viện Thiết kế và Thời trang London tại Hà Nội, bà Trang Lê – Chủ tịch “Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam” lại bị ấn tượng bởi sự chỉn chu mà các nhà thiết kế trẻ mang đến: từ các bộ sưu tập cuốn hút, độc đáo đến cách chụp ảnh lookbook sáng tạo nên đã quyết định tạo cơ hội cho các nhà thiết kế trẻ tham gia tại sự kiện mang tầm cỡ quốc tế như Aquafina Vietnam International Fashion Week. Hơn nữa, vì các nhà mốt trẻ sẽ là những người đưa nền thời trang Việt Nam vươn tầm thế giới nên những mùa Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam sắp tới, chương trình sẽ tiếp tục chọn lựa từ mỗi Học viện chuyên về thiết kế một ứng cử viên xuất sắc nhất bước lên sàn “runway” của Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam.

NHÀ THIẾT KẾ LƯU VIỆT ANH (LCDF)

Với quan điểm thời trang không đơn giản chỉ là quần áo để mặc mà còn là văn hóa, là điểm tựa tinh thần và giá trị nghệ thuật sống phản ánh gần nhất về đời sống xã hội, Lưu Việt Anh đã sáng tạo nên. Với BST đầu tay của mình được trình diễn trên sàn diễn thời trang đẳng cấp thế giới, Lưu Việt Anh với “Chạm” là một sự mở đầu đầy ấn tượng cho các BST của Học viện Thiết kế và Thời trang London.

NHÀ THIẾT KẾ NGUYỄN PHƯƠNG THANH (LCDF)

Khơi nguồn cho “Sắc xám” – BST của Nguyễn Phương Thanh trình diễn tại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019 là từ những áp lực mà con người phải chịu đựng trong cuộc sống hiện đại. “Bức tranh” kể về những người đang đấu tranh với những cảm xúc tiêu cực trong đời sống. Họ phải đối diện với nỗi sợ hãi, cô đơn, sự hoảng loạn và tuyệt vọng nhưng không vì thế mà chìm dần trong bóng tối.

NHÀ THIẾT KẾ TRẦN DIỆP LINH (LCDF)

“Oversize”, “unisex” và “spot chic” là ba từ luôn có trong từ điển thiết kế của cô gái trẻ yêu thời trang – Trần Diệp Linh. Là một trong những nhà thiết kế theo đuổi xu hướng tối giản trong thế giới hiện đại, những mẫu thiết kế của cô nàng đều áp dụng kỹ thuật lên mẫu rập đầy hiện đại, đây cũng được coi là thế mạnh cũng như điểm nhấn quan trọng trong những thiết kế đầy sáng tạo của cô gái trẻ này.

NHÀ THIẾT KẾ NGUYỄN THÙY TRÂM (LCDF)

Đam mê mãnh liệt với ánh hào quang của giới thượng lưu xa hoa, cô gái trẻ Nguyễn Thùy Trâm đã mang một câu chuyện đầy ẩn ý cũng như lời tuyên ngôn cá tính: lối suy nghĩ của những nàng tiểu thư sống trong thế giới xa hoa tráng lệ, không dựa dẫm vào tình yêu lên sàn diễn của Aquafina Vietnam International Fashion Week 2019. Tất cả đều được kể qua BST “Nerdy level up – Mọt sách lên ngôi”.

NHÀ THIẾT KẾ MILA KHAY (LCDF)

Công nghệ đang tác động và dần dần thay đổi xã hội chúng ta, đó cũng chính là nguồn cảm hứng cho Nhà thiết kế người Ba Lan này sáng tạo lên BST “Tricksters and Rebels”

Những thứ giúp ta liên tưởng trực tiếp đến những thảm họa hay chiến tranh đều được Mila Khay đưa lên sàn diễn thời trang hết sức độc đáo.

NHÀ THIẾT KẾ KIỀU BẢO TRÂM (LCDF)

BST “Tomorrow – Ngày mai” mà Kiều Bảo Trâm mang đến sự kiện kỷ niệm chặng đường thời trang của Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2019 được lấy cảm hứng từ câu chuyện ly kỳ có thật. Sau một tai nạn rơi máy bay, các thành viên trong đội bóng bầu dục Uruguay mắc kẹt 72 ngày trên dãy núi tuyết Andes. Trong những ngày phải đối mặt với những khó khăn nghiêm trọng trên đỉnh núi băng giá, họ đã giằng xé lương tâm đến cùng cực khi buộc phải ăn thịt người chết để sinh tồn. Nghị lực và hy vọng sống của những nhân vật trong câu chuyện trên đã trở thành nguồn cảm hứng của NTK Kiều Bảo Trâm.

Trong lần đầu tiên “chạm ngõ” sự kiện thời trang mang tầm quốc tế như Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall Winter 2019, các nhà thiết kế trẻ đầy tiềm năng chắc hẳn đã ghi đậm dấu ấn trong lòng giới mộ điệu thời trang bằng những thiết kế đầy nét phá cách. Những tông màu chủ đạo nổi bật cùng hoạ tiết lạ mắt, sáng tạo đã chứng minh được tài năng của những nhà mốt trẻ đầy triển vọng của làng thời trang Việt.

Hoạt động “See now, buy now” sẽ trưng bày những bộ sưu tập hot nhất trong Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2019 – AVIFW FW 2019 từ ngày 30/10 đến 10/11 tại Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza để các tín đồ thời trang có thể sở hữu ngay những thiết kế nổi bật ngay trong sự kiện.

 

Theo saoplus

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây