Những cách đơn giản để cắt giảm lượng đường khỏi chế độ ăn của trẻ

0
52

(Bizwoman)-Dưới đây là một số mẹo đơn giản để cắt giảm lượng đường khỏi chế độ ăn của con bạn.

Trẻ em là những người thích đồ ngọt, bánh kẹo và ngũ cốc,… Có rất nhiều thực phẩm hàng ngày có thể chứa hàm lượng đường cao. Mặc dù các chuyên gia khuyến cáo trẻ em không nên ăn quá 25 g đường mỗi ngày nhưng hầu hết trẻ em đều tiêu thụ đường nhiều hơn, ngay cả trước khi chúng 2 tuổi.

Được biết, chế độ ăn nhiều đường từ nhỏ có liên quan đến nguy cơ béo phì, viêm nhiễm và bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn. Ngoài ra, ăn nhiều đường cũng có thể dẫn đến cảm giác thèm ăn không lành mạnh.

Do đó, cắt giảm lượng đường khỏi chế độ ăn của trẻ là điều rất quan trọng để cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm nguy cơ béo phì. Sau đây là một số cách đơn giản mà bố mẹ có thể áp dụng để hạn chế lượng đường trong bữa ăn của trẻ:

Giữ bữa sáng không có ngũ cốc có đường

Không nên cho trẻ ăn ngũ cốc chứa nhiều đường và các thực phẩm đóng gói vào buổi sáng.

Thay thế đồ ăn vặt bằng trái cây và rau trong bữa ăn nhẹ

Trẻ thường thích ăn nhẹ bằng đồ ngọt hoặc thực phẩm chứa nhiều đường. Bạn nên  sử dụng các loại trái cây yêu thích của các con để tạo nên một bữa ăn nhẹ từ thực vật dễ dàng và bổ dưỡng.

Ngừng sử dụng đồ ngọt làm phần thưởng cho con

Khi bạn đặt ra một phần thưởng để khuyến khích con mình, hãy cân nhắc về việc có nên tặng những đồ ăn ngọt chúng thích hay không.

Làm gương tốt cho trẻ

Nếu bạn ăn nhiều đường và ăn vặt, trẻ có thể bắt chước bạn. Hãy ăn uống lành mạnh hơn để con trẻ noi gương của bạn.

Nấu nhiều thức ăn ở nhà hơn thay vì đồ ăn sẵn

Mặc dù đặt các món ăn ở cửa hàng có thể thuận tiên nhưng tốt nhất hãy cố gắng nấu những món ăn yêu thích tại nhà. Điều này có thể giúp bạn kiểm soát được lượng đường tiêu thụ.

Nguồn: VOV.VN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây