Hướng dẫn cách nấu súp gà nấm hương thơm ngon, bổ dưỡng

0
178

(Bizwoman)-Giá trị dinh dưỡng cao, nguyên liệu đơn giản, dễ tìm. Chính vì vậy, súp gà nấm hương là món được nhiều bà nội trợ lựa chọn để thực hiện chiêu đãi người thân.

Súp gà nấm hương có hương vị thơm ngon cuốn hút, cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao, dễ tiêu hóa, không gây tình trạng đầy hơi, khó tiêu. Chẳng cần phải ra nhà hàng, công thức cực kỳ đơn giản và một vài bí quyết nhỏ là bạn đã có thể trổ tài nấu nướng với món súp gà thơm ngon ngay tại nhà để gia đình cùng thưởng thức.

Ảnh: nguồn Internet

Nguyên liệu:
– 1/2 củ cà rốt
– 7 cái nấm hương
– 1 phần ức gà
– 300gr xương gà
– 2 con ghẹ
– 1/2 hộp ngô ngọt hoặc 1 bắp ngô ngột
– 7 thìa canh bột năng
– Gia vị: bột nêm,hạt tiêu…
– Rau mùi ta, hành lá
– 2 quả trứng gà ta
– 15 quả trứng chim cút

Cách làm:

Bước 1: Xương gà rửa sạch, ninh lấy nước trong vòng 1 giờ. Trong lúc ninh xương, bạn cho ức gà vào nồi nước ninh để luộc, ức gà chín thì vớt ra để nguội, sau đó xé sợi nhỏ.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu
– Ghẹ luộc chín, gỡ lấy phần thịt.
– Trứng chim cút luộc trong 10p, vớt ra để ráo rồi bóc vỏ, rửa lại với nước trắng cho sạch phần vỏ còn dính lại.
– Ngô tách lấy hạt rồi đem rửa với nước sạch.
– Cà rốt thái nhỏ hoặc xắt hạt lựu.
– Nấm hương ngâm với nước nóng ấm cho nở, rửa lại thật sạch rồi thái sợi.
– Rau mùi, hành lá rửa sạch rồi thái nhỏ.

Ảnh: nguồn Pinterest

Bước 3: Cho nước ninh xương gà vào nồi lượng nước khoảng 1,2 lít. Đun đến khi nước sôi thì cho ngô tách hạt và cà rốt vào nồi. Đun đến khi ngô và cà rốt mềm nhừ thì cho nấm hương và hớt sạch bọt. Tiếp theo cho ức gà, trứng cút, thêm 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa cà phê bột canh, nêm nếm cho vừa miệng rồi đổ nốt phần thịt ghẹ vào nồi.

Bước 4: Cho 7 muỗng canh bột năng vào bát, thêm chút nước khuấy cho tan bột năng. Sau đó từ từ đổ bột năng vào nồi súp, khuấy đều tay để tránh bột năng bị vón cục đến khi nồi súp sánh mịn là được (độ đặc loãng có thể điều chỉnh theo ý muốn)

Ảnh: nguồn Internet

Bước 5: Trứng gà đập ra bát, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng, thêm chút nước lạnh vào lòng trắng trứng đánh cho tan, lòng đỏ cũng làm tương tự như vậy. Đặt một cái rây cách miệng nồi khoảng 10cm, rây đều lòng trắng trứng vào nồi súp, khuấy theo chiều kim đồng hồ để tạo vân đẹp cho nồi súp. Sau đó, làm tương tự như vậy với lòng đỏ trứng gà.

Ảnh: nguồn Pinterest

Bước 6: Khuấy chậm tay cho thật tan và đều, nêm nếm gia vị một lần nữa cho vừa miệng, rồi nhỏ lửa liu riu khoảng 10 -15p trước khi tắt bếp, để tránh nồi súp bị vữa thì không nên khuấy thêm.

Bước 7: Khi ăn múc súp ra bát, rắc rau mùi, hành lá, hành phi, hạt tiêu lên trên. Súp sẽ ngon miệng hơn khi ăn nóng.

Ảnh: nguồn Internet

Hi vọng, thông qua những chia sẻ nhỏ này, bạn sẽ thành công với cách nấu súp gà nấm hương ngay từ lần đầu thử nghiệm để đem lại món ăn thơm ngon, dinh dưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức.

Nguồn: VOV.VN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây